Trang chủ > Uncategorized > Entry for December 27, 2006

Entry for December 27, 2006

Tháng Mười Hai 27, 2006 Để lại bình luận Go to comments

Brussels.

(Theo nguyên tắc của QTHAC, tôi không nêu tên của một ai ở đây cả, đó là một nguyên tắc hơi kỳ quặc, nhưng tôi thích thế).

Tôi vừa từ Brussels về. Thật là vui vì đã gặp được các bạn của mình ở đó. Từ Paris tôi bắt xe Eurolines đi Brussels. Việc đi lại ở Châu Âu thật là thuận tiện, thuận tiện đến mức khiến cho người ta phải muốn đi du lịch. Từ Paris đi xe bus đến Brussels mất 4 tiếng. Tôi đến Gare du Nord và được bạn đón rồi đi xe bus 38 về nhà. Các bạn thuê nhà của một gia đình người Việt, cuộc sống bình dị và yên ả. Tôi đến một lúc thì mấy bạn từ Hà Lan (M., K., Tr.) đến, gặp nhau thật là mừng. Chuyện trò rôm rả. Cứ nói đùa là chẳng mấy khi mà tập trung được sáu NCS từ mấy nước liền lại trong một dịp thế này, thật là hiếm có. Chúng tôi được thết đãi món gỏi cá hồi, và rất nhiều món ăn kèm. Chao ôi, những món ăn. Đã lâu lắm rồi tôi mới được ăn một bữa ăn ngon thế. Nghĩ cuộc sống xa quê hương mới thấy giá trị những lúc này, anh em quây quần bên nhau, nói chuyện, cười vui và được ăn những món ăn quê hương. Ăn xong tôi và M. ở lại còn K. và Tr. thì ra hotel, vì tiếc là không đủ chỗ ngủ cho cả năm người. Chúng tôi đi dạo một vòng và chụp một vài kiểu ảnh ở Grand Palais. Chúng tôi cũng chụp ảnh ở chỗ tượng chú bé biểu tượng của Brussels. Về đến nhà, ba anh em nói chuyện với nhau đến 3h sáng mới đi ngủ. Lâu lắm rồi mới gặp nhau, hàn huyên rõ lâu.

Sáng hôm sau chúng tôi đi qua hotel của K. và Tr., rồi mọi người cuốc bộ theo các con phố của Brussels. Hôm đó là sau lễ Noel, mọi người dân ở đây đều ngại ra đường, có cảm giác như sáng mồng Một ở nhà mình, một không khí êm đềm và yên ả. Chúng tôi đi qua Grand Palais và chụp một số ảnh ở đó, có một đội hình ông già và bà già tuyết đang chạy bộ và hát hò rất vui vẻ. Thế rồi chúng tôi đi lên phía Palais de Congress, nó nằm trên một khu vườn rộng rãi và cao hơn các khu phố trung tâm của Brussels, đứng từ trên đó nhìn xuống được thành phố. Trên đso có tượng của vua Albert và nữ hoàng Elisabeth, một khu vườn và đi tiếp lên phía trên là một khu nhà cổ của Brussels. Đi qua các Museum của Hoàng gia Bỉ, chúng tôi đến Palais de Juistice. Ở đây có tượng đài kỷ niệm Thế chiến thứ Nhất. Từ đây có thể phóng tầm mắt nhìn gần như toàn bộ Brussels, nhưng vào một ngày sương mù, cái mà chúng tôi nhìn rõ nhất là bàn tay của chính mình mà thôi J. Chúng tôi trở về nhà ăn cơm. Th.0 và Th.1 thật là chu đáo. Chúng tôi được thết đãi những món ăn quê hương. Quả là lâu lắm rồi tôi mới được ăn những món ăn thân quen như vậy. Ăn uống nghỉ ngơi xong chúng tôi lại tiếp tục đi đến Mini Europe và Atomium. Chiều tối, chúng tôi đi bộ qua trụ sở của EU và đi về phía The Arc, một dạng Khải hoàn môn ở Brussels, một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng trong năm 1905. Đẹp và hoành tráng.

Brussels là một thành phố nhỏ, và thời gian ở chơi của chúng tôi không nhiều. Hôm nay chúng tôi không đi đâu nữa mà chỉ đi ra Hoàng cung Bỉ để chụp ảnh rồi bắt Metro và Tram để đến Gare du Nord. Tr. bị một phen hoảng hồn khi chú mình bị lỡ chuyến Metro do một lý do cực kỳ vui vẻ, đó là cúi xuống buộc dây giày. Nhưng mọi chuyện đều được giải quyết ổn thỏa. Mọi việc làm đều không nên hoàn hảo quá, và chuyến đi tuyệt vời này cũng vậy, cũng phải có một cái gì đó không hoàn hảo để mà nhớ. Thật tiếc, tôi bỏ lỡ dịp mua một chút lưu niệm ở Brussels, chỉ do tính đãng trí của mình. Thật đáng chê trách. Nhưng thôi, có cái gì hoàn hảo đâu.

Tạm biệt Brussels, tạm biệt các bạn. Tôi trở về Paris vào tối nay, và chuẩn bị cho những dự định tham quan Paris, kinh đô ánh sáng của thế giới. Chào Paris.

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

Chúc mọi người luôn luôn vui vẻ và mạnh khỏe. Mong mọi người luôn nhớ đến chuyến đi này.