Trang chủ > Đoàn Chi's corner > Làm gì bây giờ nhỉ?

Làm gì bây giờ nhỉ?

Một thực trạng là ở các tiết học của tôi, nhất là đối với lớp  K50 A2, số lượng sinh viên không đi học là khá nhiều. Vì sao vậy? Có nhiều lý do, nhưng đầu tiên, đó có thể là do cách giảng dạy của tôi không thực sự thu hút được sinh viên? Điều này có thể, vì môn học này đã có sẵn tài liệu, và không có quá nhiều chứng minh để sinh viên phải vất vả. Có phải vì đó mà sinh viên đâm lười không nhỉ? Thứ hai, có lẽ cũng nên đổ tội cho sinh viên chứ? Nhìn cảnh sinh viên cứ nói chuyện với nhau trong khi tôi phải giảng bài, rồi có lần tôi đã đuổi hai cậu ra ngoài, chẳng để tâm đến bài giảng gì cả, mà thấy buồn. Cũng may là ở mỗi lớp vẫn còn có một số sinh viên quan tâm đến bài giảng. Sinh viên của hai lớp  K50 Toán tin, theo tôi nghĩ, không coi trọng môn học này, và họ nghĩ rằng, cứ học tài liệu thầy đưa là xong rồi. Nhưng đâu có phải thế, vì tài liệu chỉ là một phần mà thôi. Thứ đến, là vì sao?

Thôi thì cũng sắp qua học kỳ này rồi. Lại một chu kỳ soạn tài liệu mới, lần này phải soạn nhiều hơn, khó hơn, vì phải dạy cho lớp Toán. Cũng hay, mình muốn có cơ hội thực sự.

Bài toán với AEB thật phức tạp, vì tôi chưa quen với numerical methods và các numerical example building. Phải cố lên thôi. Chắc cũng không đến nỗi khó khăn đâu.

Mai lại gặp thầy  Hào rồi, làm sao bây giờ. Tôi cần cố gắng hơn nữa.

Cố lên nhé.

Chuyên mục:Đoàn Chi's corner
  1. Tháng Năm 23, 2007 lúc 6:16 sáng

    Cố lên 🙂
    Cám ơn vì đã quan tâm đến blog của mình!

  1. No trackbacks yet.

Trả lời

