Lưu trữ

Archive for Tháng Chín, 2007

Đi xin Titre de séjour ở Compiègne

Tháng Chín 26, 2007 1 Bình luận

Đầu tiên, Titre de séjour là cái gì nhỉ? Nó là một kiểu giấy cho phép ta sống ở Pháp trong một thời gian dài, rất cần cho bác nào muốn sống và làm việc bên này, nhưng chưa có điều kiện ở lâu dài, nói nôm na, nó là cái thẻ lưu trú.Mới đến Compiegne, tớ bị mấy chú ở đây doạ làm titre cho anh thì dễ, nhưng cho chị thì không dễ chút nào đâu, làm tớ choáng. Mò ra sous préfecture, là nơi cấp titre, mới thấy mọi việc cũng không đến nỗi. Cứ làm đi, là được. Và chúng tớ đã xin được hai cái récépisé de demande de carte de séjour, là một kiểu giấy lưu trú tạm thời trong thời gian làm nốt thủ tục xin titre. Mừng thật.

Cũng may là Compiegne ít người, và vào dịp này cũng ít người đi xin titre, nên bọn tớ chẳng phải đợi gì cả, cứ lên là vào luôn.

Compiègne

Vậy là chúng tôi đã sang Compiegne được 2 tuần. Chuyến bay dài và nói chung là mệt mỏi. May sao ông GS lại ra đón tận sân bay, chứ nếu không thì với đám hành lý gần 100 kg, chắc đi cả ngày cũng chẳng đến được Compienge. Tuần đầu, mỗi người thay nhau ốm một trận, và cho đến giờ vẫn đang long đong lận đận đi làm thủ tục nhập trường và làm thẻ lưu trú, (kiểu chứng minh nhân dân tạm thời của mình ấy mà). Kể ra thì cũng chẳng có gì đáng nói, vì chúng tôi vẫn chưa đi đâu được, ngoài mấy tuyến xe bus đi vào Centre Ville và đi lên Carrefour mua sắm. Tiền thì ít mà nhu cầu thì nhiều.

Đợt này Compiegne chưa lạnh, chỉ có gió thôi. Mùa thu ở đây nói chung là dịu dàng và mát mẻ. (Lạy giời cho mấy hôm tới đừng có mà mưa, để tớ còn đi chơi chứ.) Chắc phải vài tuần nữa thì mới có thể ổn thoả được.

Chưa biết viết gì cả, chỉ vài dòng để đánh dấu hai tuần thôi. Mong sao có nhiều dịp vẽ vời ở đây. Hê hê.

Một phút cho sức khoẻ – Vietnamnet.vn

1 phút cho sức khỏe
Thứ tư, 5/9/2007, 16:41 GMT+7

Thay vì nhốt mình trong phòng tập thể thao ngột ngạt hay chạy maraton đến mệt nhoài, chỉ cần thỉnh thoàng 1 phút thôi để “làm mới” bản thân, bạn đã làm được rất nhiều điều có ích cho sức khỏe của mình.

1. Nửa quả táo mỗi ngày

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn nửa quả táo mỗi ngày có thể giảm đến 40% nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, táo còn cung cấp rất nhiều chất xơ và những vitamin cần thiết, rất thích hợp cho người đang ăn kiêng.

tao.jpg
Ăn nửa quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

2. Bấm huyệt

Những lúc mệt mỏi bạn hãy thử vỗ, hoặc day, ấn huyệt thái dương, cánh mũi hay huyệt ngay dưới môi dưới. Theo nhà tâm lý Diana Roberts Stoler tại Massachusetts (Mỹ), ấn các huyệt này giúp cân bằng cách trường năng lượng trong cơ thể, giảm lo lắng, phấn chấn tinh thần.

3. Lấy oxy cho não

Nằm ngửa, đầu gối kéo lên sát ngực, hai tay buông dọc theo người. Hít vào đến căng bụng. Sau đó thở cho khí thoát ra hết khỏi lồng ngực và bụng. Động tác đơn giản tăng cường tuần hoàn oxy cho não, giúp tinh thần minh mẫn hơn.

4. Nghĩ đến thể dục

Nếu bạn không có điều kiện tập thể dục, hãy nghĩ đến nó. Một nghiên cứu của Quỹ Y tế Cleveland chỉ đơn giản hình dung các động tác tập luyện cũng làm cơ bắp chắc khỏe hơn 30%. Nguyên nhân là các hình ảnh tưởng tượng có thể tăng cường khả năng ra hiệu của não đến cơ, bắt cơ tập luyện.

5. Uống nước quả

ncep.jpg
Uống  1-2 ly nước ép hoa quả mỗi ngày phòng ngừa bệnh ung thư

Cà rốt, dứa, bưởi, dâu tây… rất tốt cho cơ thể bạn. Chế biến dưới dạng nước ép và để sẵn trong tủ lạnh, chỉ cần mỗi ngày 1 – 2 lý sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh đồng thời phòng tránh được nguy cơ ung thư.

6. Quên đồng hồ đi

Đặt giờ dậy vài tiếng trước khi đi ngủ, quay mặt đồng hồ vào trong để không phải nhìn thấy nó nữa. Cách này giúp bạn tránh chòng chọc nhìn kim đồng hồ chỉ từng tích tắc và lo lắng cho thời lượng nghỉ ngơi của mình.

7. Chờ đón một chương trình TV

Nghiên cứu của ĐH Irvine tại California cho thấy đơn giản chỉ cần biết sẽ có một show hài thú vị sắp phát sóng trong 2 ngày tới là con người đã có thể giải tỏa, giảm bớt được đến 50% cảm giác mệt mỏi, tức giận, căng thẳng hay buồn bực trong lòng.

8. Nghe nhạc trước khi ngủ

nghenhac.jpg
Một bản nhạc êm dịu sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon

Một bản nhạc êm dịu sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, không mộng mị. Đây là cách phòng ngừa chứng mất ngủ, dỗ cho tâm trí an lành trước khi đi vào giấc ngủ ngon.

9. Tưởng tượng tương lai vui vẻ

Cảm giác mong chờ một cuối tuần đầy niềm vui, tụ tập ăn trưa, gặp gỡ bạn bè là cách khá hiệu quả giúp bạn chịu đựng được tất cả các vấn đề stress đang đối mặt trong tuần. Vì vậy hãy thường xuyên dành ra một phút để nghĩ đến những dự định tốt đẹp bạn sẽ làm cuối tuần.

10. Chia sẻ tâm sự

Những khi cô đơn hay lo lắng, hãy nói chuyện với một ai đó. Đừng ngại thổ lộ tâm tư của mình. Những cuộc trò chuyện nho nhỏ có khả năng giảm stress rất tuyệt.

Theo Thùy Dương
phongcachviet.gif

Chuyên mục:Đoàn Chi's corner

Thử post hình bằng Imageshack.us

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Chuyên mục:Ảnh